Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

5 mẫu xe mô-tô supersport tốt nhất hiện nay

Đầu tiên, chúng tôi xin nói về tiêu chí lựa chọn của top 5 ngày hôm nay. Thị trường mô-tô đang rất phát triển với đa dạng các loại xe khác nhau, từ naked bike, streetfighter tới những quả "rocket" với động cơ cực mạnh, tuy nhiên chúng ta sẽ chỉ nói về những mẫu xe thể thao thuần chất - supersport. Phân khúc này lại tiếp tục chia ra làm hai phần: những chiếc superbike với dung tích khoảng 1000 cc, và sportbike với dung tích khoảng 600 cc. Ở mỗi phần lại có những chiếc xe đặc biệt nổi bật, tuy nhiên hãy cùng giới hạn tiếp tiêu chí lựa chọn để loại bỏ những mẫu xe siêu hiếm, có giá đắt và chỉ tập trung vào những mẫu xe sản xuất hàng loạt với số lượng lớn, và nằm trong tầm giá khoảng 12-15.000 USD.

Những mẫu sportbike và superbike ở dưới đây không chỉ dũng mãnh và tốc độ trên đường đua, chúng còn có thể được sử dụng dễ dàng trên đường phố.

Sau khi đánh gía đựa trên những tiêu chí như giá cả, chất lượng, khả năng vận hành, độ tiện dụng, độ thân thiện với người sử dụng... chúng tôi đã chọn ra được 5 mẫu xe tốt nhất, hội tụ được đầy đủ những tiêu chí trên.

1: Aprilia RSV4 R APRC ABS

Giá tại Mỹ: 15.499 USD

Trong phân khúc Superbike, Aprilia có thể không nhận được nhiều sự chú ý như đối thủ đồng hương như Ducati, nhưng điều đó không có nghĩa là họ sản xuất ra những chiếc xe tồi. Trái lại, động cơ V4 1000 cc 180 mã lực được họ trang bị trên chiếc RS4 tạo ra sức mạnh theo cách mà không đối thủ nào làm được. Lượng mô-men xoắn lớn, dễ kiểm soát ở số vòng tua máy thấp cùng công suất lớn ở số vòng tua cao đã đưa nó tới một đẳng cấp của riêng mình.

Nguồn sức mạnh dồi dào, không đứt đoạn kết hợp cùng bộ khung vững chắc, phanh Brembo và hệ thống Launch Control sẽ giúp người lái ngồi trên RS4 có thể tự tin khám phá những giới hạn của nó trên đường đua. Ngoài tỉ số truyền của hộp số khá cao, RS4 tỏ ra là một chiếc xe dễ sử dụng trên đường phố, với những đặc tính của xe đua như hệ thống điều khiển lực kéo và cần chuyển số nhanh hoạt động êm. Đặc biệt, dù là một cỗ máy với tính năng vận hành cao nhưng RS4 được Aprilia định giá khá hợp lý, chỉ 15.499 USD. Với số tiền trên, bạn chỉ có thể mua được một chiếc 899 Panigale với công suất 131 mã lực từ Ducati (14.995 USD), trong khi RS4 R APRC có thể đứng cùng đẳng cấp với chiếc 1199 Panigale đắt tiền hơn nó nhiều (18.995 USD).

2: BMW S1000 RR

Giá tại Mỹ: 15.150 USD

S1000 RR là một ví dụ sinh động về trình độ công nghệ và chế tác cơ khí với tính chính xác cao của người Đức. Dù BMW mới chỉ tham gia vào phân khúc superbike khoảng 5 năm trước, nhưng hiện nay hãng đang là một trong những nhà sản xuất thuộc hàng top chỉ với chiếc S1000 RR.

Công suất mà khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng của S1000 RR tạo ra thực sự ấn tượng, tuy nhiên nguồn sức mạnh này vẫn cực kỳ dễ kiểm soát. Các hệ thống điện tử hiện đại như những chế độ lái khác nhau, hệ thống điều khiển lực kéo và ABS khiến con "cá mập" này di chuyển dễ dàng trong những đường phố hẹp. Trong khi đó, hệ thống giảm xóc, chassis và phanh cho phép nó đem lại cảm giác lái hứng khởi trên đường đua, tạo ra một chiếc xe gần đạt đến độ hoàn hảo dành cho hai mục đích sử dụng trái ngược nhau.

Thật kỳ diệu khi BMW có thể chế tạo ra một chiếc superbike tuyệt vời như thế này trong lần thử đầu tiên, nhưng mặt khác, hãng vốn đã có quá nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất ô tô và xe máy nói chung, cũng như những cỗ máy với tính năng vận hành cao nói riêng.

3: Triumph Daytona 675 R ABS

Giá tại Mỹ: 13.499 USD

Giảm đi vài trăm CC, chúng ta có một đại diện sportbike từ hãng xe Anh quốc Triumph, với khả năng so tài với những cỗ máy Nhật Bản nổi tiếng đã đứng đầu phân khúc trong nhiều năm qua. Với động cơ 3 xi-lanh độc đáo, Daytona 675 R ABS tạo ra dải công suất lớn ở mọi số vòng tua máy. Các xi-lanh có kích thước lớn đem tới lượng mô-men xoắn ở số tua máy thấp và công suất cực đại lớn, tương tự như những đặc tính của động cơ 2 thì mà mọi biker đều ưa thích.

Sức mạnh trên được truyền xuống bánh sau thông qua hộp số 6 cấp hoạt động cực mượt mà, với cần chuyển số nhanh và côn nhẹ. Bộ khung multi-cast có vẻ khá đơn giản, nhưng nhược điểm đó đã được bù đắp bởi hệ thống giảm xóc của Ohlins và phanh Brembo. Bảng đồng hồ điện tử có thể hơi khó đọc trong ngày nắng, nhưng lại cung cấp đầy đủ các thông tin khác nhau về xe, hơn nhiều so với các đối thủ. Ngoài những nhược điểm nhỏ, 675 R vẫn là một trong những chiếc sportbike đáng lựa chọn nhất trong phân khúc 600cc.

4: Kawasaki ZX-6R ABS

Giá tại Mỹ: 12.499 USD

Gần đây, Kawasaki vừa cải tiến lại dòng ZX-6R của họ bằng cách trang bị loại động cơ 4 xi-lanh 636 cc đã được phát triển từ thập kỷ trước nhưng vẫn rất ưu việt. Khối động cơ mạnh mẽ này được kết hợp với một chassis nhạy và linh hoạt, tạo ra một chiếc xe với khả năng vận hành ấn tượng. Cặp phuộc trước Showa có thể dễ dàng "dập tắt" những rung động từ mặt đường không bằng phẳng, trong khi đem tới cảm giác nhanh nhạy khi qua các góc cua. Để giúp xe giảm tốc độ, Kawasaki vẫn "trung thành" sử dụng bộ phanh đĩa kích thước lớn ở bánh trước và heo monoblock Nissin.

Giống như đa số những chiếc sportbike từ Nhật khác, ZX-6R không được trang bị nhiều hệ thống điện tử người lái bằng các đối thủ châu Âu, tuy vậy nó vẫn có hệ thống điều khiển lực kéo và ABS nhằm giúp khách hàng yên tâm hơn trên cả đường đèo lẫn đường đua.

5: Suzuki GSX-R750

Giá tại Mỹ: 12.299 USD

Để có thể chiều lòng những fan của cả 2 dòng sportbike và superbike, Suzuki đã đưa ra chiếc GSX-R750 để giúp họ có thể có được cảm giác lái nhẹ nhàng của sportbike 600 cc, trong khi có công suất gần chạm tới "lãnh địa" của superbike. Hãng đã "độc chiếm" phân khúc này trong nhiều năm mà vẫn chưa có dấu hiệu mệt mỏi.

GSX-R sở hữu một trong những bộ khung tốt nhất phân khúc sportbike, đem tới sự cân bằng hoàn hảo giữa cảm giác lái, độ vững chắc và khả năng điều khiển. Nằm trong bộ khung này là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng có dung tích 750 cc với dải công suất đều ở mọi vòng tua máy, kết hợp cùng với hộp số chắc chắn. Các thành phần giảm xóc có nguồn gốc từ xe đua và bộ phanh Brembo monoblock càng khiến chiếc xe trở nên hấp dẫn hơn. Khi lái GSX-R750, một số người sẽ thấy nó khó hiểu, khi một số mặt chiếc xe đem lại cảm giác như sportbike, mặt khác lại giống như superbike 1000 cc. Tuy nhiên, nhiều khách hàng lại thích điều này và họ chính là nhân tố đem lại thành công cho GSX-R750 trong suốt những năm qua.
Thị Trường Xe Hơi
Giới Thiệu Xe Mới
Review Xe Hơi
Góc Tin Tức
Người Đẹp & Xe
Xe Hơi Và Sao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét