Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Kia đã “trình làng” Optima T-Hybrid Concept

Điểm đặc biệt của động cơ đốt trong trên Optima T-Hybrid đó là nó được trang bị một bộ siêu nạp sử dụng điện, giúp giảm tới 20% lượng khí CO2 thải ra moi trường trong khi tăng tới 20% mô-men xoắn, đặc biệt ở số vòng tua thấp. Ngoài ra nó còn được trang bị hệ thống dừng/khởi động và mô-tơ đề dùng dây đai, giúp khởi động xe ít tiếng ồn và độ rung hơn.
Với hệ dẫn động hybrid, Optima T-Hybrid hứa hẹn sẽ đem tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực cao.

Cụ thể hơn, hệ động lực của Optima T-Hybrid Concept bao gồm động cơ diesel CRDi 4 xi-lanh 1.7l tăng áp vốn đã từng xuất hiện trên một số dòng xe của Kia, kết hợp cùng mô-tơ điện và cụm pin chì-carbon 48V. Thay vì dùng loại pin lithium-ion phổ biến Kia đã chọn pin chì-carbon do nó sản sinh ra nhiệt độ thấp hơn và dễ sạc lại hơn.

Theo Kia ước tính, hệ dẫn động trên Optima T-Hybrid Concept có công suất lớn hơn khoảng 15-20% so với các hệ thống từ đối thủ, cùng với lượng nhiên liệu tiêu thụ và hàm lượng khí CO2 “giảm đáng kể”. Hiện tại, hãng vẫn đang trong quá trình phát triển Optima T-Hybrid Concept và chưa quyết định rằng chiếc xe có lên dây chuyền sản xuất hàng loạt hay không.
Thị Trường Xe Hơi
Giới Thiệu Xe Mới
Review Xe Hơi
Góc Tin Tức
Người Đẹp & Xe
Xe Hơi Và Sao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét